คำว่า ผู้เรียนเป็นสำคัญ มาจากบทบัญญัติในมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติที่บัญญัติไว้ว่าการจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุดกระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเติมเต็มศักยภาพสำหรับการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญนี้เป็นหลักการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานทฤษฎีการเรียนรู้หลายทฤษฎีเช่นพุทธะปรัชญาจิตวิทยาสามนุษยนิยม (Humanistic Approach) ทฤษฎีการเรียนรู้จากประสบการณ์ (Experiential Learning)
วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
การปฏิรูปการเรียนรู้ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ชุดที่ 7
วิชา การออกแบบและการจัดการเรียนรู้ ประจำภาคเรียนที่ 2 / 25 60 โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร . พิจิตรา ธงพานิช ...
-
รูปแบบการเรียนการสอน ที่พัฒนาขึ้นโดยนักการศึกษาไทย รูปแบบการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง: โมเดลซิปปา ( CIPPA Model) หรือรูปแบบ...
-
ประเภทของการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ แบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ คือการสอนแบบเน้นกิจกรรมก...
-
รูปแบบการเรียนการสอน ที่พัฒนาขึ้นโดยนักการศึกษาไทย รูปแบบการเรียนการสอนกระบวนการคิดเป็นเพื่อการดำรงชีวิตในสังคมไทย โดย หน่วย...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น